วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

การทานไวน์ในงานเลี้ยงสี่แยกที่มีอุปกรณ์ไวน์

      งานประจำปีตลาดของเราหนึ่งปีมีครั้งหนึ่ง ซึ่งปีนี้มีการจัดงานวันที่14มีนาคม2558 ปีนี้ดูจะเงียบเหงาไปกว่าปีก่อนๆเพราะว่ามีคนย้ายออกไปเยอะ เนื่องจากบ้านแถวนี้เป็นที่ดินของทรัพย์สินและสัญญาหมดต้องต่อใหม่ การต่อสัญญา ก็ให้สิทธิคนเช่าเก่าอยู่ก่อน แต่ว่าราคามันก็ขึ้นมากมาย คนสู้ไม่ไหวก็ต้องไปหาที่อยุ่ใหม่ การที่ตลาดยังจัดงานกินเลี้ยงประจำปีเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจุดประสงค์ที่ชัดแจ้งนั้นคืออะไร แต่เท่าที่รู้เป็นการพบปะสังสรรค์ของผู้ใหญ่ที่เคยอยู่ตลาดมา และแยกย้ายกันไปแต่ก็มาเจอ พบปะคุยกันอย่างสังสรรค์ปีนี้มีเพื่อนคุณพ่อได้เอาอุปกรณ์ไวน์มาเป็นของขวัญ คุณพ่อเราก็นักทานไวน์อยู่แล้ว ท่านก็รับเอาไว้แต่ปกติท่านก็ทานบ่อยๆน่ะ เพราะนอนไม่ค่อยหลับ ทานไวน์แล้วมันดีขึ้นช่วยให้ร่างกายมันผ่อนคลาย นอนหลับสบาย อาทิตย์ที่แล้วเครื่องทำความเย็นในห้องท่านไม่ค่อยเย็นเรียกช่างไปดูแค่ช่างซ่อมแอร์ไม่ค่อยอยากจะไปเพราะว่าเงินได้น้อยไม่เหมือนกับการติดตั้งแอร์ตัวใหม่ได้กำไรเยอะกว่า จึงทำการติดตั้ง แต่ไม่ค่อยมาอยากจะล้างซักเท่าไหร่ ร้อนชัก2-3วันท่านก็เริ่มจะทนไม่ไหว เพราะช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าร้อนแล้วด้วย อากาศมันร้อนไม่ค่อยจะถ่ายเทสักเท่าไหร่ มันจึงอบอ้าวมากๆ

       พอดีประมาณวันพุธกระมัง ม่าม้าท่านโทรหาเราบอกว่ามาดูแอร์ให้ป่าป๋าหน่อย ซึ่งวันนั้นเราก็นัดไปจองตรวจรายชื่อname list เพื่อทำการจองพิสูจน์สัญชาติลาว ที่ย่านสุขสวัสดิ์ สถานที่นี้ไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ เห็นถามเจ้าหน้าที่บอกว่า คนลาวทุกคนในประเทศตั้งเกือบสองแสนกว่าคนต้องมาพิสูจน์สัญชาติลาวที่นี้ กำลังเจ้าหน้าทีมีความสามารถในการทำงาน วันล่ะ 200  คนแล้วมันจะเสร็จเอาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เราเสร็จจากการทำเรื่องการจองพิสูจน์สัญชาติแล้วก็มาทำฟันซึ่งเรานัดหมอเอาไว้สิบโมง แต่หมอโทรมาเลื่อนไปอีกครึ่งชั่วโมง แต่ก็ดีสำหรับเรา ทำฟันเสร็จเราก็กลับบ้านมาเตรียมอุปกรณ์ล้างแอร์ และอุปกรณ์ไวน์ที่เป็นElectrical wine aerator ซึ่งเพื่อนเราเอามาให้เราใช้แต่พอดีเราไม่ดื่มไวน์ลและมีแก้วไวน์ที่เขาให้มาก็เอาไปให้ท่านด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น